Thursday, November 19, 2009

ahir


આહિરો ભારતના ધનગર જાતિની પેટા જ્ઞાતિ ગણાય છે. આહીર જાતિના લોકો પારંપરિક રૂપે ગોપાલકો અને ખેડૂતો છે. ગાયો પાળવામાં એમનો વિશેષ ફાળો રહ્યો છે. પવિત્ર ગાયો સાથેના આ સંબંધે એમને વિશેષ દરજ્જો આપ્યો છે.[૬] વે નહીં Kaatch (કચ્છ) મેં તેઓ પશ્ચિમી ગુજરાતના કચ્છ ક્ષેત્રમાં જ જોવા મળે છે તેમ નથી, પરંતુ રાજસ્થાન, મહારાષ્ટ્ર, પંજાબ, ઉત્તર પ્રદેશ ઔર બિહાર, નેપાલમાં પણ જોવા મળે છે. આહીર સમુદાય તરાઈમાં મોટી સંખ્યામાં મૌજૂદ છે, કે દક્ષિણી ભાગમાં આવે છે.[૪] આહિરોનો જાટ સાથે ગોત્ર સંબંધ નજીકનો જોવા મળે છે. તેઓનો શારિરીક બાંધો પણ એકસરખો જોવા મળે છે. યહ સિદ્ધાંત વે એક હી જાતીય શેયર કે નેતૃત્વ મેં થે. Ahirs હિંદૂ ધર્મ કે લિએ એક વિશેષ રિશ્તા હૈ, પવિત્ર ગાય કે સાથ અપને સહયોગ કે કારણ, એક દેવી કે રૂપ મેં સમ્માનિત. Ahirs કે વિશેષ દેવતાઓં મેં Kharsk દેવ, જો હમેશા મવેશિયોં કી વિધાનસભા કી જગહ પર સ્થિત હૈ. એક પસંદીદા સંત બાબા હરિદાસ હૈ. મુખ્ય ત્યૌહાર દીવાલી ઔર જન્માષ્ટમી હૈં. [6] Gawali (Milkmen) સમૂહ territorially Nandavanshi, યાદવ, Lingayat Gawali ઔર Ahirs, એક ઉપ Dhangar કે મહારાષ્ટ્ર રાજ્ય ક્ષેત્ર મેં જાતિ મેં વિભાજિત હૈ. [7] અહીર / Ahire જાતિ હૈ કિ એક ઉપ Dhangar કી જાતિ પૂર્વ બંબઈ પ્રેસીડેંસી, મધ્ય ભારત એજેંસી, કેન્દ્રીય પ્રાંત ઔર બરાર, પૂર્વ સામંતી Statesof કે ક્ષેત્ર કે બાહર પાયા ગયા ઔર ઇન ક્ષેત્રોં મહારાષ્ટ્ર હૈ નહીં હૈ. ઉન ક્ષેત્રોં મેં વે કિસાનોં રહે હૈં. મહારાષ્ટ્ર મેં વે એક ઉપ Dhangar કી જાતિ (અહીર-Dhangar) હૈં ઔર Govali તરહ Cowherds-Dhangars. ભારત કે બ્રિટિશ શાસકોં "માર્શલ દૌડ઼" યા જાતીય સમૂહોં કે બીચ અહીર વર્ગીકૃત. Ahirs કે લિએ ભારતીય સેના ઔર પુલિસ બલ મેં અપને વ્યાપક ભાગીદારી સે ઉનકે યોદ્ધા પરંપરા કો જારી રખા હૈ દેખા જા સકતા હૈ. [8] પ્રમુખ હૈ નામ ઉનકે પ્રમુખ વ્યવસાયોં સે પ્રાપ્ત સમૂહ: ઉદાહરણ કે લિએ, પશુ પ્રજનન ગવલી, cow.In 20 વીં સદી કે લિએ એક સંસ્કૃત શબ્દ સે વ્યુત્પન્ન કા નામ હૈ સમૂહ મેં સે કુછ, અહીર સમુદાય 'યાદવ એક સામાન્ય નામ કે રૂપ મેં ભાગ કે રૂપ મેં' કો અપનાયા Sanskritization કે ઔર ભી ઉનકે Yadu રાજા કે સાથ ઘનિષ્ઠ ઐતિહાસિક સંબંધ કૃષ્ણ ભગવાન ભી Yadavas થે Rajputs.ભારત મેં 40 મિલિયન Ahirs કે આસપાસ હૈં

No comments:

Post a Comment